Bơm Lốp Ô Tô - Bạn Đã Thực Sự Hiểu?

Bơm Lốp Ô Tô - Bạn Đã Thực Sự Hiểu?

Lốp Ô Tô là một bộ phận rất quan trọng của xe ô tô, quyết định trực tiếp đến khả năng chuyển động của ô tô. Lốp Ô tô là vị trí nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của  xe và hàng hoá trên xe. Nhắc đến sự đảm bảo an toàn, lốp chính là bộ phận quan trọng nhất trên ô tô. Hệ thống phanh chỉ giúp bạn có thể dừng xe, chứ không phải dừng bánh xe của bạn. Chính lốp xe là bộ phận đã giúp xe bạn dừng lại. Diện tích mà bề mặt lốp ô tô tiếp xúc với mặt đường chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay của bạn. Và tại diện tích này mọi hoạt động của xe diễn ra: Phanh xe, sự bám đường, kiểm soát hướng lái, đánh lái.

Bơm lốp ô tô

 

Vì tầm quan trọng này, Bơm lốp ô tô là một vấn đề quan trọng và mỗi tài xế cần đặc biệt lưu ý đến.

Nếu bạn đã từng lái xe với bộ lốp bị thiếu hơi (non hơi) thì bạn có thể dễ dàng thấy được cảm giác đảo lái và chòng chành. Hoặc với một chiếc lốp quá căng bạn cũng có thể thấy sự mất kiểm soát đối với xe khi đi với tốc độ khá nhanh. Điều này cho thấy những chiếc lốp của bạn đang cõng trên lưng sự an toàn của bạn và tất cả những người đang ngồi trên xe. Vì thế, việc luôn giữ cho bộ lốp đủ hơi là rất cần thiết cho mỗi tài xế.

Trong quá trình bơm lốp ô tô, điều mà bạn cần quan tâm nhất chính là áp suất lốp. Việc duy trì áp suất lốp đúng cách rất đơn giản. Lốp quá non hay quá căng đều có thể gây ra các sự cố như lốp nhanh mòn, nhanh hư, khó điều khiển xe, dễ gây tai nạn. Cách tốt nhất để có thể sử dụng lốp lâu dài và an toàn là kiểm tra áp suất thường xuyên.

 

Áp suất lốp ô tô là gì?

Bơm lốp ô tô -Áp suất lốp ô tô

 

Áp suất lốp ô tô được hiểu đơn giản là áp suất không khí đã được nén lại bên trong lốp. Áp suất này là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến các đặc tính vận hành của ô tô. Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ giúp cho xe của bạn lăn trên đường với toàn bộ bề mặt lốp, tăng diện tích tiếp xúc ở bề mặt lốp. Bên cạnh đó, một bộ lốp được bơm đúng áp suất sẽ mang đến rất nhiều lợi ích trực tiếp mà bạn có thể nhận ra ngay: độ êm ái khi ngồi trên xe tối ưu nhất, vào cua mượt và ổn định, giúp quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Để có thể kiểm soát và chủ động hơn trong việc điều chỉnh áp suất của lốp xe mình dù ở bất kỳ đâu thì việc kiểm tra và bơm lốp ô tô thường xuyên là điều rất cần thiết. Bơm lốp ô tô đúng cách giúp đảm bảo áp suất lốp luôn ở mức độ phù hợp với khuyến cáo của nhà sản xuất, tải trọng và điều kiện vận hành.

 

Bơm lốp ô tô – Những điều bạn cần biết

Bơm lốp ô tô

 

Tất nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mang xe ra tiệm để bơm như xe máy. Khi lái xe trên đường bạn đã từng gặp phải những trường hợp khẩn cấp: xì lốp, lốp cán đinh… sau khi đã sử dụng luôn cả lốp dự phòng. Đặc biệt, khi bạn đang chạy xe ở những cung đường vắng, đường cao tốc, vào buổi tối và không thể đến các địa chỉ sửa chữa một cách nhanh chóng thì lúc này một chiếc bơm lốp ô tô để sẵn ở cốp xe là vật dụng vô cùng cần thiết.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bơm lốp ô tô. Hãy cùng An Bình Auto đánh giá các loại bơm này nhé.

 

Bơm lốp ô tô đạp chân đa năng

Với thiết kế nhỏ gọn, không mấy cầu kỳ, lại rất dễ sử dụng, bơm lốp ô tô đạp chân có độ bền rất cao vì không có mạch điện tử, không có động cơ. Ngoài ra bơm lốp ô tô đạp chân chịu ẩm, chịu nước tốt vì vậy bạn không phải lo lắng khi sử dụng dưới thời tiết ẩm hay mưa, và đặc biệt có khả năng chịu va đập tốt. Không chỉ bơm được lốp ô tô, bơm đạp chân còn có thể dùng cho xe máy, xe đạp, bóng, phao bơi,…

Vì có kết cấu đơn giản nên bơm lốp ô tô đạp chân có mức giá rất phải chăng. Nếu bạn muốn mua loại bơm bền, dễ sử dụng, giá rẻ thì bơm lốp ô tô đạp chân là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Bơm lốp ô tô đạp chân

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Bơm lốp ô tô đạp chân đang có tại Anbinh.net để có thể hiểu hơn về sản phẩm.

 

Máy Bơm lốp ô tô điện tử mini 12V

Máy bơm lốp ô tô điện tử là thiết bị hoạt động dựa vào nguồn điện có sẵn trên ô tô, có khả năng hiển thị các thông số về áp suất trên màn hình điện tử. Màn hình trực quan của máy bơm hơi giúp người lái xe dễ dàng nhận biết, theo dõi và có thao tác điều chỉnh áp suất sao cho phù hợp với tình hình của lốp xe ô tô.

Bơm lốp ô tô điện tử

Ngoài ra máy bơm lốp ô tô điện tử còn có khả năng tự động ngắt khi lốp xe đã đủ lượng hơi cần thiết, hoặc đạt đến giới hạn mà bạn đã cài đặt từ trước. Nguyên lý hoạt động của tính năng này là: Người dùng cài đặt các thông số về áp suất trên máy từ trước khi bơm (thông thường là 30psi, tương đương khoảng 2,1 bar). Khi thực hiện thao tác bơm, máy sẽ sử dụng thông số đã cài đặt ở trên để tự động ngắt khi áp suất lốp đã đạt đến ngưỡng yêu cầu.

Bơm lốp ô tô điện tử

 

Máy bơm lốp ô tô được thiết kế với dây dẫn điện dài 2.5m, đầu bơm dài khoảng 1m, đáp ứng cho việc bơm cho cả 4 lốp ô tô, sử dụng trực tiếp nguồn điện của ô tô thông qua tẩu sạc được trang bị sẵn. Thời gian để bơm 1 lốp ô tô chỉ khoảng từ 2 -5p, thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể để trong xe mà không bị tốn nhiều diện tích.

Trong số các máy bơm lốp ô tô điện tử có thể kế đến bơm lốp của AikesiSteelmate.

 

Bơm lốp ô tô Aikesi

Bơm lốp ô tô điện tử Mini tự động ngắt Aikesi

Đây là loại bơm có màn hình LED hiển thị giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng hơi cũng như áp suất của lốp. Bạn có thể đặt trước số cân bơm, bơm sẽ tự động ngắt khi đến giới hạn. Ngoài ra còn có đèn ở phía trên giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng ngay cả nơi không có đèn.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại đây.

 

Bơm lốp ô tô Steelmate

Bơm lốp ô tô điện tử Mini tự động ngắt Steelmate

 

Cũng giống như bơm Aikesi, bơm Steelmate cũng được trang bị đèn chiếu sang mà màn hình LED hiển thị. Chế độ tự động ngắt cũng được trang bị trên bơm Steelmate. Tuy nhiên bơm lốp ô tô Steelmate có thiết kế nhỏ gọn hơn, công suất tốt hơn.

Bạn có thể thảm khảo sản phẩm tại đây.

Với những lợi ích và sự tiện lợi của máy bơm lốp ô tô điện tử, ở mức giả chỉ khoảng 400k thì đây là một lựa chọn tối ưu cho mỗi tài xế để đảm bảo cho sự an toàn cho bạn và những người ngồi trên xe.

 

Qua bài viết trên, hy vọng bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của lốp ô tô cũng như bơm lốp ô tô. Chúc bạn có thể tìm được cho mình một chiếc bơm lốp ô tô phù hợp để đảm bảo cho bạn cũng như gia đình, bạn bè trên mỗi chuyến đi.

← Bài trước Bài sau →